இன்னா நாற்பது, இனியவை நாற்பது & சிறுபஞ்சமூலம் / INNA NARPATHU, INIYAVAI NARPATHU & SIRUPANJAMOOLAM
இன்னா நாற்பது
- நாற்பது என்னும் எண்
தொகையால் குறிக்கப்பெறும் நான்கு கீழ்க்கணக்கு நூல்களில் கார் நாற்பதும், களவழி நாற்பதும்
முறையே அகம், புறம் பற்றியவை. - இன்னா நாற்பதும், இனியவை
நாற்பதும் அறம் உரைப்பன. இவ்விரண்டும் முறையே துன்பம் தரும் நிகழ்ச்சிகளும் இன்பம்
தரும் செயல்களும் இன்னின்ன எனத் தொகுத்து உரைக்கின்றன. - ஆசிரியர் = கபிலர்
- பாடல்கள் = 1 + 40 =
41 - பாவகை = வெண்பா
- உள்ளடக்கிய பொருள்வகை
= அறம்
பெயர்க்காரணம்
- இன்னா = துன்பம், இன்னது
இன்னது இன்னா என நாற்பது பாடல்களில் கூறுவதால் இன்னா நாற்பது எனப்படுகிறது.
கடவுள் வாழ்த்து
- கடவுள் வாழ்த்தில் சிவன்,
பலராமன், திருமால், முருகன் என்னும் நான்கு கடவுளரையும் வணங்காமை துன்பம் எனக் கூறுகிறார்.
பொதுவான குறிப்புகள்
- இந்நூல் துன்பம் கொடுக்கும்
செயல்களை தொகுத்துக் கூறும் நூல். - கபிலரிடம் சைவ, வைணவ
பேதம் இல்லை. - இந்நூல் அம்மை என்ற வனப்பிற்கு
உரியது. - மெல்லிய சில சொற்களால்
தொகுக்கப்பட்டு அடியளவு குறைந்துள்ள செய்யுள் அம்மை எனப்படும். - சொல் அமைதியலோ, ஓசை அமைதியிலோ
வருவதால் அம்மை எனப்பட்டது. - இந்நூலில் 164 இன்னாத
செயல்கள் கூறப்பட்டுள்ளன. - கபிலரிடம் சைவவைணவ பேதம்
இல்லை. - உலகத்தில் கூடாதவை என்னென்ன
என்று எடுத்துரைப்பது
ஐந்து கபிலர்
- சங்க கால கபிலரும், இவரும்
வேறு வேறு. - பாரி மன்னனை பாடிய சங்கக்
கபிலர். - இன்னா நாற்பது பாடிய
கபிலர். - பதினொன்றாம் திருமுறையில்
கூறப்படும் கபிலதேவநாயனார். - பன்னிரு பாட்டிலில் சில
பாடல்களை பாடிய கபிலர். - அகவற்பா பாடிய கபிலர்.
முக்கிய அடிகள்
- உண்ணாது வைக்கும் பெரும்பொருள்
வைப்புஇன்னா - உண்ணாது சேர்த்து வைக்கும் பெரும் பொருள் துன்பமாம் - தீமையுடையார் அருகில்
இருத்தல் இன்னா - தீச் செய்கையுடையவரது அருகில் இருத்தல் மிகவும் துன்பமாகும் - ஊனைத் தின்று ஊனைப்பெருக்கல்
முன்னின்னா - உடலைத்தின்று உடல் வளர்ப்பது மிகவும் துன்பமாகும் - குழவிகள் உற்றபிணி இன்னா
- குழந்தைகள் அடைந்த நோய் மிகவும் துன்பமாகும் - இன்னா பொருள் இல்லார்
வண்மை புரிவு - பொருள் இல்லாதவர்கள் ஈதலைப் புரிதல் துன்பமாகும் - ஆன்றவித்த சான்றோருட்
பேதை புகலின்னா - மான்றிருண்ட போழ்தின்
வழங்கல் பெரிதின்னா - நோன்றவிந்து வாழாதார்
நோன்பின்னா வாங்கின்னா - ஈன்றாளை யோம்பா விடல்
இனியவை நாற்பது
- பாடல்கள் = 1 + 40 =
41 - பாவகை = வெண்பா
- உள்ளடக்கிய பொருள்வகை
= அறம் - இந்நூலில் மொத்தம்
124 இனிய செயல்கள் கூறப்பட்டுள்ளன. - இனிய 3 பொருள்கள்
- 36 - இனிய 4 பொருள்கள்
- 04 - இந்நூல் பதினெண்கீழ்க்கணக்கு
நூல்களுள் ஒன்று. - நன்மைதரும் இனிய கருத்துகளை
நாற்பதுப் பாடல்களில் தொகுத்துரைப்பதால் இனியவை நாற்பது எனப் பெயர் பெற்றது. - ஒவ்வொரு பாடலும் மூன்று
அல்லது நான்கு நற்கருத்துகளை இனிமையாகக் கூறும். - பெண்ணை இழிவுபடுத்தி
நஞ்சாகக் கூறும் வழக்கத்தை முதன் முதலாக கூறிய நூல் இனியவை நாற்பது. - இவற்றுள், 'ஊரும் கலிமா'
எனத் தொடங்கும் பாடல் ஒன்று மட்டுமே (8) பஃறொடை வெண்பா. - ஏனைய அனைத்தும் இன்னிசை
வெண் பாவினால் ஆக்கப்பட்டுள்ளது. - இந்நூலில் நான்கு இனிய
பொருள்களை எடுத்துக் கூறும் பாடல்கள், நான்கே நான்கு தான் உள்ளன (1, 3, 4, 5). எஞ்சிய
எல்லாம் மும்மூன்று இனிய பொருள்களையே சுட்டியுள்ளன; - இவற்றில் எல்லாம் முன்
இரண்டு அடிகளில் இரு பொருள்களும், பின் இரண்டு அடிகளில் ஒரு பொருளுமாக அமைந்துள்ளமை
கவனிக்கத் தக்கது.
கடவுள் வாழ்த்து
- சிவன், திருமால், பிரம்மன்
ஆகிய மும்மூர்த்திகள் மூவரையும் வணங்குதல் இனிது எனக் கூறுகிறது.
ஆசிரியர் குறிப்பு
- பெயர் - மதுரைத் தமிழாசிரியர்
மகனார் பூதந்சேந்தனார் - ஊர் – மதுரை
- காலம் - கி.பி. இரண்டாம்
நூற்றாண்டு - இவர் தந்தையார் மதுரைத்
தமிழாசிரியர் பூதன். - இவர் வாழ்ந்த நாடு பாண்டி
நாடு. - இவர் சிவன், திருமால்,
பிரமன் முதலிய மூவரையும் பாடியுள்ளார். - ஆதலால் இவரின் சமயம்
வைதீகமாகும். - இவர் சர்வ சமய நோக்குடையவராயிருந்திருக்க
வேண்டும் எனக் கருதப்படுகிறது. - இவர் பிரமனைத் துதித்திருப்பதால்
கி.பி ஏழாம் நூற்றாண்டுக்குப் பிந்தியவர் என்பதோடு, இன்னா நாற்பதின் பல கருத்துக்களை
அப்படியே எடுத்தாளுவதால் இவர் அவருக்கும் பிந்தியவர் எனலாம்.
சிறுபஞ்சமூலம்
- பாடல்கள் = கடவுள் வாழ்த்து 1, பாயிரங்கள் 2, செய்யுட்கள் 102 = 104
- பாவகை = வெண்பா
- உள்ளடக்கிய பொருள்வகை
= அறம்
ஆசிரியர் குறிப்பு
- பெயர் – காரியாசான்
- காரி என்பது
இயற்பெயர். ஆசான் என்பது தொழிலின் அடிப்படையில் அமைந்தபெயர். - மாக்காரியாசான்
என்று பாயிரச் செய்யுள் இவரைச் சிறப்பிக்கிறது. - மதுரைத் தமிழாசிரியர் மாக்காயனாரின் மாணவர் என சிறப்புப்பாயிரம் கூறுகிறது.
- இவர் சமண சமயத்தைச் சார்ந்தவர்
- இவரும் கணிமேதாவியாரும் ஒரு சாலை மாணக்கராவர்.
- பெரும்பான்மை பொது அறக்கருத்துகளும் சிறுபான்மை சமண அறக்குருத்துகளும் இந்நூலில்
இடம் பெற்றுள்ளன.
பெயர்க்காரணம்
- கண்டங்கத்திரி, சிறு வழுதுணை, சிறுமல்லி, பெருமல்லி, நெருஞ்சி ஆகிய வேர்கள் இணைந்து
மனிதனின் நோயை குணப்பதுவது போல இந்நூல் மனிதனின் உள்ளப்பிணியை நீக்குகிறது.
நூல் குறிப்பு
- தமிழில்
சங்க இலக்கியங்களைத் தொடர்ந்து நீதிநூல்கள் தோன்றின. அவை பதினெண் கீழ்க்கணக்கு
எனத் தொகுக்கப்பட்டுள்ளன. அவற்றுள் ஒன்று சிறுபஞ்சமூலம், ஐந்து சிறிய வேர்கள்
என்பது இதன் பொருள். - அவை
கண்டங்கத்திரி, சிறுவழுதுணை, சிறுமல்லி, பெருமல்லி, நெருஞ்சி ஆகியன. இவ்வேர்களால்
ஆன மருந்து உடலின் நோயைப் போக்குகின்றது. அதுபோலச் சிறுபஞ்சமூலப் பாடல்களில் உள்ள
ஐந்தைந்து கருத்துகள் மக்களின் அறியாமையைப் போக்கி நல்வழிப்படுத்துவனவாய்
அமைந்துள்ளன. ஆகையால் இந்நூல் சிறுபஞ்சமூலம் எனப் பெயர் பெற்றது. - இப்பாடல்கள்
நன்மை தருவன. தீமை தருவன, நகைப்புக்கு உரியன என்னும் வகையில் வாழ்வியல் உண்மைகளை
எடுத்துக்காட்டுகின்றன. - கடவுள் வாழ்த்துடன் தொண்ணூற்றெழு வெண்பாக்கள் உள்ளன.
- மருந்தின் பெயரால் பெயர் பெற்ற நூல் à பஞ்சம் = ஐந்து, மூலம் = வேர்
- சிறுபஞ்சமூலம் போன்றே பெருபஞ்சமூலம் என்ற ஒன்றும் உண்டு. அவை வில்வம், பெருங்குமிழ்,
பாதிரி, தழுதாழை, வாகை - காரியாசனும் ஏலாதியின் ஆசிரியருமான கணிமேதாவியாரும் மதுரைத் தமிழ் ஆசிரியர் மாகாயானரின்
ஒரு சாலை மாணவர்கள். - இந்நூல் தொல்காப்பியர் குறிப்பிடும் “அம்மை” என்ற வனப்பிற்கு உரியது.
- சிறுபஞ்சமூலத்தின்
பாடலில் ஐந்து கருத்துகள் இடம்பெற்றுள்ளன. அது போல, ஒரு பாடலில் மூன்று, ஆறு
கருத்துகளைக் கொண்ட அறநூல்கள் பதினெண்கீழ்க்கணக்கு வரிசையில் அமைந்துள்ளன.
மேற்கோள்
- நூற்கு இயைத்த சொல்லின் வனப்பே வனப்பு - நூல்களின் அமைந்துள்ள சொல்லின் அழகே
அழகு. - பேதைக்கு உரைத்தாலும் செல்லாது உணர்வு - பேதைக்கு = முட்டாளுக்கு, உரைத்தாலும்
= எவ்வளவு சொன்னாலும், செல்லாது உணர்வு = மண்டையில் ஏறாது
கண்வனப்புக் கண்ணோட்டம் கால்வனப்புச் செல்லாமை
எண்வனப்பு இத்துணையாம் என்றுரைத்தல் - பண்வனப்புக்
கேட்டார்நன் றென்றல் கிளர்வேந்தன் தன்னோடு
வட்டான்நன் றென்றால் வனப்பு
- கண்ணுக்கு அழகு கண்ணோட்டம் கொள்ளும் இரக்க உணர்வை வெளிப்படுத்துதல். காலுக்கு
அழகு அடுத்தவன் மனையாளை விரும்பிச் செல்லாமை. - எண் கணக்குக்கு அழகு கூட்டியும் கழித்தும் பெருக்கியும் வகுத்தும் இத்துணை ஆகிறது
என்று சொல்லுதல். - பண்ணிசைக்கு அழகு கேட்டவர் நன்று என்று பாராட்டல். வேந்தனுக்கு அழகு தன் நாட்டு
மக்களை வாட்டாமல் மகிழ்வுடன் வைத்திருக்கிறான் என்று பலரும் சொல்லக் கேட்டல்.
சொற்பொருள்
- கண்ணோட்டம் - இரக்கம் கொள்ளுதல்
- எண்வனப்பு - ஆராய்சிக்கு அழகு
- வேந்தன் - அரசன்
- வனப்பு - அழகு
- கிளர்வேந்தன் - புகழுக்குரிய அரசன்
- வாட்டான் - வருத்தமாட்டான்
இலக்கணக்குறிப்பு
- கண்ணோட்டம், செல்லாமை, உறைதல், என்றல் – தொழிற்பெயர்கள்
- கேட்டார், வாட்டான் - வினையாலணையும் பெயர்
அறிவுடையார் தாமே
உணர்வர்
பூவாது
காய்க்கும் மரம் உள; நன்று அறிவார்
காய்க்கும் மரம் உள; நன்று அறிவார்
மூவாது
மூத்தவர், நூல் வல்லார்; தாவா,
மூத்தவர், நூல் வல்லார்; தாவா,
விதையாமை
நாறுவ வித்துஉள; மேதைக்கு
நாறுவ வித்துஉள; மேதைக்கு
உரையாமை
செல்லும் உணர்வு (பா.எண்: 22)
செல்லும் உணர்வு (பா.எண்: 22)
No comments: